Làm thế nào bạn muốn xoa bóp làm giảm căng thẳng, làm mịn da và mang lại cho làn da của bạn tươi trẻ, sáng khỏe , chỉ đơn giản bằng cách sử dụng các sản phẩm tự nhiên và chăm sóc da mặt toàn diện ? Liệu pháp mát-xa mặt làm tăng vẻ rạng rỡ này bao gồm các loại tinh dầu thơm và có thể trở thành một phần của thói quen chăm sóc da hàng đêm của bạn hoặc một liệu pháp thư giãn hàng tuần vào buổi tối khi bạn có nhiều thời gian hơn. Đặt bối cảnh với âm nhạc thư giãn yêu thích của bạn, khuếch tán một số loại tinh dầu cải thiện tâm trạng và tận hưởng nghi thức tự mát-xa tuyệt vời này, chỉ dành cho bạn .

Dưới đây là một số lợi ích của việc massage mặt thường xuyên:

  • Massage sẽ giúp da hấp thụ tất cả các thành phần hoạt tính trong dầu
  • Massage kích thích hệ thống bạch huyết thoát ra ngoài, giúp loại bỏ chất thải và giảm bất kỳ dấu hiệu nào của bọng mắt
  • Massage giúp tăng cường tuần hoàn và mang oxy tươi và chất dinh dưỡng đến các tế bào để có làn da tươi sáng hơn
  • Các dấu hiệu căng thẳng, căng thẳng và lão hóa sớm trên mặt và cổ có thể giảm dần theo thời gian

Bắt đầu bằng cách chọn dầu nền cho loại da của bạn:

  • Da thường: Dầu hạnh nhân ngọt – dưỡng ẩm và bảo vệ
  • Da khô / da trưởng thành: Dầu bơ – nuôi dưỡng và làm mềm
  • Da nhờn: Dầu jojoba – kháng khuẩn và giúp hòa tan bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông
  • Da hỗn hợp: Dầu hạt nho – nhẹ và dễ hấp thụ
  • Da nhạy cảm: Dầu hạt mơ – làm dịu và làm dịu da

Lưu ý: Tránh các loại dầu làm từ hạt nếu bạn bị dị ứng với các loại hạt.

Sau đó, thêm 1 giọt tinh dầu vào 1 thìa cà phê / 5ml dầu nền để điều trị da mặt thơm:

  • Da thường: Hoa oải hương, hoa nhài hoặc ngọc lan tây
  • Da khô / da trưởng thành: Neroli, gỗ đàn hương hoặc hoa hồng
  • Da nhờn: Gỗ tuyết tùng, hoa oải hương hoặc phong lữ
  • Da hỗn hợp: Phong lữ, hoa oải hương hoặc hoa cam
  • Da nhạy cảm: Cúc la mã, hoa oải hương, hoa hồng

Lưu ý: Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc bất kỳ vấn đề cụ thể nào về da, tốt nhất bạn nên kiểm tra miếng dán trước.

Massage mặt tự nhiên từng bước

Buộc tóc lại, tháo kính áp tròng và làm sạch da. Xoa một ít dầu vào giữa hai lòng bàn tay để làm ấm. Thư giãn, hít thở sâu một vài lần và bắt đầu mát-xa mặt…

  1. Bắt đầu từ cổ và dùng hai tay thoa đều một lớp dầu mỏng lên khắp mặt và cổ theo những động tác quét nhẹ, lướt từ trên xuống dưới. Chú ý không để dầu dính vào mắt.
  2. Tiếp theo, sử dụng cả hai tay, nhẹ nhàng quét lên cổ bằng các vuốt xen kẽ. Làm việc từ một bên cổ đến trung tâm ở cả hai bên. Sau đó, dùng mu bàn tay vỗ nhẹ lên vùng da quanh quai hàm và cằm. Lặp lại vài lần.
  3. Thoa thêm một chút dầu nếu cần và bắt đầu từ cằm và quai hàm, thoa các đầu ngón tay theo chuyển động tròn nhỏ, một lần nữa làm theo hướng từ trên xuống dưới, khắp mặt cho đến tận chân tóc. Tập trung vào các khu vực như nếp nhăn quanh miệng và nếp nhăn giữa mắt. Cố gắng hoạt động để bạn có thể thực sự cảm nhận được các cơ đang chuyển động dưới da. Sau đó, sử dụng các đầu ngón tay để thực hiện các chuyển động tròn nhỏ theo chiều từ bên dưới gò má lên và ra ngoài về phía tai.
  4. Chú ý không để dầu vào mắt, hãy khoanh tròn mắt bằng cách bắt đầu ngay phía trên lông mày và dùng ngón đeo nhẫn vuốt nhẹ xuống và quanh mắt, hướng về phía khóe mắt trong rồi vuốt ngược lên sống mũi. đến điểm xuất phát. Khoanh vùng mắt ba lần. Sau đó, dùng ngón trỏ và ngón cái nhẹ nhàng ‘véo’ khắp lông mày. Hướng ra ngoài và lặp lại vài lần.
  5. Dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp vùng trán trong 30 giây để kích thích da. Sau đó, sử dụng xen kẽ hai lòng bàn tay, vuốt dài theo chiều dọc từ trán về phía chân tóc. Lặp lại vài lần sau đó, với các đầu ngón tay của cả hai bàn tay ở giữa trán, tạo thành những vòng tròn nhỏ hướng ra ngoài thái dương nhiều lần.

Muốn thêm một chút?

  • Để giảm căng thẳng, bạn có thể kéo dài thời gian mát-xa mặt bao gồm cả vùng cổ. Thoa một chút dầu, sau đó hơi nghiêng người về phía trước, dùng một tay đỡ trán. Bắt đầu từ gốc của cổ, thực hiện các chuyển động tròn chắc chắn xuống phía sau cổ bằng tay kia.
  • Nếu bạn còn một ít dầu sau khi mát-xa mặt, hãy kết thúc bằng cách thoa lên tóc bằng các động tác kiểu ‘dầu gội đầu’ để làm dịu da đầu. Để qua đêm để dưỡng tóc (chú ý bảo vệ bộ đồ giường của bạn) và gội sạch vào buổi sáng.

Biện pháp phòng ngừa an toàn

Nhiều loại tinh dầu thơm được sử dụng trong massage mặt được chống chỉ định sử dụng trong thời kỳ mang thai và đối với những người mắc một số tình trạng sức khỏe nhất định, chẳng hạn như huyết áp cao và động kinh, vì vậy hãy luôn kiểm tra với bác sĩ có chuyên môn nếu bạn có tình trạng bệnh từ trước.